Thưởng Thức Ẩm Thực Độc Đáo Ở Đài Loan

Mì bò món ngon của Đài Loan

Nếu một lần đặt mục tiêu đi du lịch Đài Loan thì hẳn bất kì tín đồ du lịch nào cũng không thể bỏ qua hay cưỡng lại được sức hút của ẩm thực xứ Đài. Có dịp thưởng thức qua các món ăn chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị, màu sắc, thậm chí cả cách trang trí món ăn vừa hiện đại, vừa pha những sắc màu truyền thống độc đáo của người dân nơi đây. Hãy cùng du lịch Đài Loan để khám phá nền văn hóa ẩm thực độc đáo ở Đài Loan nhé! 

Văn Hóa Ẩm Thực Đài Loan Mang Đậm Nét Truyền Thống

Văn hóa ẩm thực Đài Loan không chỉ được xây dựng trên nền tảng của những món ăn cổ truyền mà ẩm thực Đài Loan ngày nay còn phản ánh sâu sắc tập quán ẩm thực của những người dân Phúc Kiến. Trong đó, Triều Châu cũng là nơi ảnh hưởng khá mạnh mẽ đến nền ẩm thực Đài Loan.

Ẩm thực Đài Loan cũng phản ánh được phần nào văn hóa của nơi đây. Chính nhờ vị trí địa lý khá đặc biệt và được bao bọc bởi bốn hướng biển, nên ẩm thực Đài Loan càng trở nên phong phú hơn với những món ăn độc đáo có hương vị hấp dẫn.

Thưởng thức mì bò của Đài Loan
Mì bò – một trong những món ăn độc đáo của ẩm thực Đài Loan

Một nét đặc trưng khác đó là các món ăn Đài Loan thường được sử dụng nhiều vị muối được chọn lọc tinh khiết kết hợp hài hòa với xì dầu tạo ra những món ăn thơm ngon khó cưỡng, mang hương vị rất riêng. Thực đơn mỗi ngày của người Đài Loan được chia thành các món ăn chính (Như sushi của người Nhật) và các món ăn kèm. Các món ăn kèm sẽ được sử dụng đường trong quá trình chế biến và người Đài Loan họ cũng có thói quen sử dụng trà sau các bữa ăn.

Văn Hóa Ẩm Thực Đài Loan Mang Màu Sắc Tự Nhiên

Thêm một điểm nổi bật nữa của nền ẩm thực Đài Loan đó là sử dụng chủ yếu các sản phẩm hải sản tươi sống để chế biến món ăn và kết hợp nhuần nhuyễn với các loại rau biển. Thủy hải sản cũng là một trong những thực phẩm giàu đạm và bổ dưỡng đồng thời có hàm lượng cholesterol thấp, vì vậy được các chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan khuyên dùng khoảng hai bữa một tuần để làm đẹp và nâng cao sức khỏe.

Trải nghiệm tour du lịch Đài Loan, bạn có thể thấy được tinh thần người Đài Loan đã được lồng ghép khá khéo léo vào trong nền ẩm thực. Đối với người dân Đài Loan, một bữa ăn không những giúp no bụng mà còn mang đến cảm giác thư thái và hạnh phúc. Trong đó, các yếu tố gia đình cũng là một trong những điểm đặc trưng của ẩm thực Đài Loan.

Văn hóa ẩm thực Đài Loan
Ẩm thực Đài Loan rất đa dạng và phong phú từ món ăn cho đến cách trình bày

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng văn hóa ẩm thực Đài Loan dù là hiện đại hay cổ truyền ngày càng đều thịnh hành đồng thời được người dân cả thế giới và Việt Nam nói riêng biết tới. Nếu bạn muốn có được những trải nghiệm thú vị khi tới hòn đảo ngọc này đồng thời thưởng thức các món ăn đặc trưng của mọi vùng miền trên ở Đài Loan.

Nếu như bạn đang cảm thấy tò mò và thích thú với nền ẩm thực Đài Loan giàu bản sắc văn hóa này, hãy đặt cho mình một tour du lịch Đài Loan của Đài Loan 101 để có những trải nghiệm thú vị nhé!

Ẩm Thực Đài Loan Thể Hiện Qua Những Món Ăn

Phố Hoa Tây, một địa điểm lý tưởng trong tour du lịch Đài Loan để bạn tha hồ khám phá những món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Đây là khu chợ đêm du lịch quốc tế đầu tiên của Đài Loan, nằm ở giữa phố Quý Châu và phố Quảng Châu, không chỉ là nơi buôn bán nhiều mặt hàng đa dạng, mà tại đây còn nổi tiếng với những món ăn đường phố đặc trưng, ngon tuyệt, khiến bạn buộc phải dừng chân thưởng thức.

Là một trong những món ăn ngon có cái tên khá lạ nhất định khách du lịch phải thử qua ở chợ đêm phố Hoa Tây chính là món “Phật nhảy tường”. Tuy là món ăn đường phố, nhưng nó được chế biến vô cùng cầu kỳ và tinh tế, với những nguyên liệu chính như vi cá, bào ngư, nhân sâm… cùng các nguyên vật liệu phụ khác mới tại ra được món ăn đậm đà, bổ dưỡng.

Theo kinh nghiệm đi tour du lịch Đài Loan của một số bạn trẻ chia sẻ, sẽ thật thiếu sót nếu bạn đến đây mà quên đi món trà sữa lừng danh mà bất kỳ bạn trẻ Việt Nam nào cũng biết. Ở Đài Loan, bạn có thể tha hồ thưởng thức thức uống trà sữa với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cùng hương vị đa dạng cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Bánh kẹp Gua bao của Đài Loan
Bánh kẹp Gua bao là món ngon mà bất cứ du khách nào đến Đài Loan cũng phải thưởng thức

Chắc trong chúng ta ai cũng ít nhất một lần nghe đến món đậu hũ thối nổi tiếng của Đài Loan phải không? Bạn sẽ không thể kìm lòng được trước những viên đậu hũ được rán vàng giòn, bên trên rưới nước sốt chua ngọt, có vị mát thanh và mềm mại như caramen. Không chỉ người dân mà nhiều khách du lịch Đài Loan như bị “thôi thúc” phải thưởng thức bằng được món ăn hấp dẫn có mùi vị khó ngửi này.

Đài Loan không chỉ có nền ẩm thực đặc sắc mà ngay cả đến tên gọi của những món ăn cũng rất độc đáo và khó quên. Chẳng hạn như món bánh mì “quan tài” được chế biến từ những lát bánh mì dày với hình dáng trông như một chiếc hộp, được nướng giòn và rưới đầy sốt hải sản, ngô, nấm bên trên, có thể nói đây cũng là một món ăn thu hút khá nhiều đoàn khách đi du lịch Đài.

Hay, món Gua bao xứ Đài sẽ là lựa chọn thú vị trong hành trình khám phá nền ẩm thực Đài Loan của bạn. Đây là một loại bánh kẹp tuy có hình dáng giống bánh bao nhân thịt của Trung Hoa nhưng lại có hương vị đặc trưng rất riêng dễ dàng chinh phục khẩu vị của bạn ngay lần đầu thưởng thức. Vì thế, Gua bao trở thành món ăn được du khách xếp vào danh mục cẩm nang du lịch Đài Loan phải thử qua một lần.

Nhắc đến văn hóa ẩm thực Đài Loan thì vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn. Nếu chỉ tìm hiểu qua một vài thông tin trên mạng sẽ không thú vị bằng việc bạn đặt chân đến đây tự mình khám phá và thưởng thức những hương vị tuyệt vời này. Chỉ với một tour du lịch Đài Loan trọn gói tại Du Lịch Đài Loan 101 sẽ giúp bạn có những trải nghiệm bất ngờ và khó quên nhất!