Mê Đắm Ẩm Thực Đường Phố Đài Loan Đặc Sắc

Thưởng thức ẩm thực đường phố Đài Loan

Nhắc đến Đài Loan thì điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là ẩm thực. Ẩm thực Đài Loan nổi tiếng với sự lâu đời và độc đáo bậc nhất thế giới, không chỉ ẩm thực truyền thống hấp dẫn mà ẩm thực đường phố cũng không hề kém cạnh. Đã có rất nhiều bài viết nhắc đến và ca ngợi ẩm thực truyền thống Đài Loan nên hãy cùng khám phá ẩm thực đường phố Đài Loan với Du Lịch Đài Loan 101 nhé.

Thời gian gần đây Đài Loan đang là điểm du lịch châu Á vô cùng hấp dẫn với những tín đồ đam mê ẩm thực với vô vàn các món ăn đường phố được cho là “đặc sản” siêu ngon hấp dẫn. Dưới đây là 10 món ngon mà bạn nên thử một lần khi đến Đài Loan.

Trà Sữa Trân Châu

Đặt chân đến Đài Bắc, Đài Loan – thủ phủ trà sữa đến Đài Loan mà quên không thử trà sữa thì thật là thiếu sót. Ở đây có rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng như Trần Tam Đỉnh, Comebuy hay 50 Lan… giá mỗi ly trà cũng không quá mắc chỉ dao động từ 35 đài tệ đến 50 đài tệ tùy vào lựa chọn của bạn để có ly trà sữa thơm ngon đúng điệu Đài Loan.

Thưởng thức trà sữa Đài Loan chính hiệu - Chun Shui Tang
Trà sữa trân châu – một trong những món đồ uống nhất định phải thử của Đài Loan

Đậu Hũ Thối

Không quá khó khăn để bạn có thể tìm được những quán đậu hũ thối khi di chuyển trên đường phố Đài Loan. Món ăn này được chế biến từ đậu hũ lên men và được chiên giòn qua do đó món đậu hũ thối này được các chuyên gia đánh giá có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Các chất protein trong đậu hũ thối khi nên men sẽ chuyển thành các loại axit amin có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn cho người sử dụng và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Trứng Chiên Hàu Sữa

Đây là một món ngon cực kỳ phổ biến và thường có mặt trong các tour du lịch đến Đài Loan. Người bán thường chiên giòn hỗn hợp hàu sữa với trứng và cho thêm một ít rau thơm cho dậy mùi lên. Ở một số nơi người ta sẽ cho thêm một ít bột khoai tây để tăng độ mềm và dẻo cho món ăn này.

Trứng Trà Thảo Mộc/ Trứng Sắt

Trứng dùng để làm món này thường là trứng gà hoặc là trứng bồ câu. Trứng sẽ được ngâm với xì dầu hoặc nước tương cùng với những loại gia vị khác nhau rồi được đem đi sấy khô, hầm cho đến khi trứng chuyển sang màu nâu đậm hoặc màu đen. Ban đầu du khách thưởng thức sẽ thấy vị khá lạ lẫm nhưng khi bạn dùng đến trái trứng thứ hai sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của những loại gia vị thẩm thấu trong trứng và bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn là 2 quả đó.  

Mực Nướng/ Chiên

Bước chân trên những con phố chợ đêm tại Đài Loan chắc chắn bạn sẽ thấy vô vàn những gian hàng chế biến những con mực cực thơm cực quyến rũ. Chỉ cần đi ngang qua và hít hà thôi cũng khiến bạn sục sôi dạ dày và mong muốn chén ngay lập tức.

Mực nướng ở chợ đêm Đài Loan
Mực nướng – đặc sản đường phố thơm ngon khó cưỡng của Đài Loan

Bánh Bông Lan Phô Mai 

Bạn đã bao giờ bị kích thích bởi những chiếc bánh bông lan siêu to khổng lồ? Đối với những tín đồ ham mê bánh ngọt thì đây là những chiếc bánh bước ra từ giấc mơ. Vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức thì có thể ghé qua khu Tamsui (Đạm thủy) để thưởng thức nhé.

Hải Sản Tươi Sống

Nhìn những con Tôm, con Cua còn sống được mang lên chế biến trực tiếp ngay trên bàn và thưởng thức tại chỗ sẽ thật tuyệt làm sao với những con người đam mê hải sản. Giống như thưởng thức sashimi khi du lịch Nhật Bản, Đi tour Đài Loan bạn sẽ thấy hải sản ở đây có size siêu to cực khủng, chỉ cần nhìn chúng một lần cũng đủ khiến cho những người khó tính nhất cũng phải mềm lòng.

Mì Bò

Là món ăn đang được rất yêu thích ở Đài Loan, mì bò được chế biến từ những khoanh thịt bò ninh mềm, ăn cùng với sợi mì to dài và phần nước dùng thanh ngọt. Món ăn này được cho là món ăn đặc sản tại Đài Loan và hàng năm nơi đây sẽ tổ chức một lễ hội mì thịt bò tại Đài Bắc. Nơi mà các đầu bếp hàng đầu sẽ đến cạnh tranh và so tài để đạt được danh hiệu mì thịt bò ngon nhất tại Đài Loan.

Mì bò món ngon của Đài Loan
Hãy thưởng thức mì bò Đài Loan trong chuyến du lịch nước ngoài tới đây của mình

Kem Tháp

Ghé thăm những quán bán kem tháp xuất hiện nhiều ở quận Tamsui Tân Bắc bạn sẽ thấy bất ngờ về độ cao ấn tượng của que kem và bất ngờ về độ mềm và xốp của viên kem mang lại.

Súp Cá Viên

Món súp cá viên là món ăn khá nổi tiếng tại nhà hàng Yeong Chi. Mỗi ngày nhà hàng sẽ mở cửa đón khách từ rất sớm và chỉ một lúc sau bạn sẽ thấy cửa hàng đông nghẹt khách. Điều tạo nên sự đặc biệt và thơm ngon của món súp cá viên này nằm ở viên cá làm bằng cá măng tươi sống nên sở hữu hương vị rất đặc biệt và không lẫn vào nơi đâu.

Trên đây là 10 món ăn đường phố hiện đang rất HOT tại Đài Loan mà bất kỳ ai du lịch Đài Loan nếu có cơ hội nên thử một lần.