Mua SIM Đài Loan Ở Đâu? | Dịch Vụ Di Động Tại Đài Loan

Bộ dụng cụ thu phát wifi khi đi du lịch Đài Loan

Khi đến một đất nước xa lạ để đi du lịch hoặc làm việc, điều đầu tiên bạn muốn làm là báo tin bình an về cho người thân hay đơn giản là check in, check email,… Để làm được những việc này bạn cần phải có một chiếc SIM điện thoại của nước bạn muốn tới. Nếu du khách lên kế hoạch du lịch Đài Loan, hãy tham khảo bài viết sau để biết kinh nghiệm mua SIM điện thoại ở Đài Loan để không làm gián đoạn liên lạc khi đi tour du lịch Đài Loan nhé!

Mua SIM Đài Loan Có Khó Không?

Đài Loan là quốc gia có nhiều quy định pháp luật khác biệt so với nước ta. Dân Đài Loan hay người nước ngoài cư trú tại đây chỉ được phép sở hữu một lượng SIM điện thoại nhất định và hầu như ở đây người dân khá xa lạ với khái niệm “SIM rác”.

Sử dụng dịch vụ 3G, 4G du lịch Đài Loan

Vì những quy định chặt chẽ đó mà khách du lịch thường gặp khó khăn khi mua SIM điện thoại tại các cửa hàng. Tuy nhiên, với các khách du lịch đến Đài Loan, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị bằng cách liên hệ trước và đăng ký thông tin cá nhân cho nhà mạng tại Đài Loan để được cấp SIM. Các bước đăng ký đều có thể được hỗ trợ qua công ty du lịch và thực hiện một cách dễ dàng.

Mua SIM Điện Thoại Đài Loan Ở Đâu?

Ở một điểm đến du lịch hấp dẫn như Đài Loan thì việc quản lý SIM dành cho khách du lịch cũng có nhiều quy định. Thông thường, dịch vụ cung cấp SIM cho khách du lịch nước ngoài đến Đài Loan thường đi theo kỳ hạn 3/5/7/10 ngày và du khách sẽ lựa chọn dựa theo nhu cầu sử dụng của mình. Các loại SIM di động có giá tương đối rẻ, chỉ tầm 300 – 500 Đài Tệ. Vì thuộc hình thức SIM du lịch nên sau quãng thời gian đăng ký gói sử dụng thì SIM này sẽ không thể dùng được nữa.

Thẻ điện thoại dành cho khách du lịch Đài Loan

Du khách đến Đài Loan còn có một lựa chọn vô cùng tiện lợi với SIM di động là khi đăng ký tour qua công ty du lịch, công ty sẽ cung cấp toàn bộ dịch vụ này cho du khách. Tour Đài Loan của Du Lịch Đài Loan 101 sẽ mang đến cho du khách đầy đủ từ SIM điện thoại đến thiết bị phát wifi trong suốt quá trình du lịch.

Vì thế, để không bị ngắt kết nối hay không kịp đăng lên mạng xã hội những bức ảnh check-in Đài Loan xinh đẹp thì du khách nên chủ động chuẩn bị trước bằng cách liên hệ ngay với những địa điểm có thể mua được SIM điện thoại hoặc mua tour qua các công ty du lịch để được hỗ trợ chu đáo nhất.

Mua SIM Điện Thoại Có 3G, 4G Không?

Du khách chắc chắn không cần lo đến phần dung lượng 3G hay 4G bởi dịch vụ cung cấp SIM điện thoại cho khách du lịch đến Đài Loan luôn có sẵn 3G/4G. Đặc biệt dịch vụ này luôn đạt chất lượng cao với tốc độ không dưới hạn trong toàn gói mạng.

Hơn nữa, ở hòn đảo hiện đại như Đài Loan thì chất lượng phủ sóng mạng gần như không chê vào đâu được, vì thế mà du khách có thể kết nối mọi ngóc ngách, địa hình trong toàn chuyến du lịch của mình.

Có Thể Lấy SIM Điện Thoại Đài Loan Ở Đâu?

Sau khi tìm được nơi mua SIM điện thoại, du khách có thể hẹn địa chỉ nhận SIM cụ thể với từng công ty cung cấp dịch vụ cho mình. Để thuận lợi cho đôi bên thì thông thường, du khách nhận SIM tại sân bay, say khi đã hoàn thành mọi thủ tục và nhận hành lý.

Bộ dụng cụ thu phát wifi khi đi du lịch Đài Loan

Với các công ty du lịch thì SIM và thiết bị phát wifi sẽ được hướng dẫn viên phát cho quý khách ngay tại sân bay, trước chuyến bay đến Đài Loan hoặc vài công ty sẽ gửi cho quý khách trước ngày khởi hành. Quý khách cần lưu ý là sau khi đã nhận SIM, hãy kiểm tra sóng, mạng để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Một Số Điều Đáng Lưu Ý Khi Sử Dụng Và Mua SIM Tại Đài Loan

Bởi có khá nhiều quy định về cách mua cũng như sử dụng SIM và dịch vụ di động tại Đài Loan nên khi sử dụng SIM và dịch vụ di động dành cho khách du lịch, du khách cũng có một vài điều lưu ý để quá trình sử dụng không xảy ra gián đoạn đáng tiếc.

Nếu dùng SIM để gọi trong phạm vi Đài Loan thì cách gọi là: mã vùng + số điện thoại hoặc gọi trực tiếp theo dãy số liên lạc (nếu là số di động).

Nếu dùng SIM để gọi quốc tế: 099 hoặc 019 + mã quốc gia + số điện thoại. Đặc biệt, với các du khách muốn điện về Việt Nam cho người nhà thì mã quốc gia của Việt Nam là +84.

Cú pháp để kiểm tra tài khoản SIM Đài Loan là gọi 928, bấm phím 1 và làm theo hướng dẫn.

Kinh Nghiệm Sử Dụng Và Mua SIM Tại Đài Loan

Một vài kinh nghiệm khi sử dụng SIM du lịch tại Đài Loan là ngay khi nhận SIM, du khách hãy cài đặt SIM và kiểm tra toàn bộ các tính năng gọi, nghe, nhắn tin và truy cập Internet trước khi thanh toán tiền. Bởi sau khi rời nơi mua SIM thì ở một nơi hoàn toàn xa lạ, nếu gặp bất kỳ lỗi phát sinh nào thì sẽ rất khó để giải quyết với bên cung cấp.

Sim điện thoại và dịch vụ di động du lịch Đài Loan

Đài Loan hầu như nơi nào cũng có wifi miễn phí, sóng tương đối ổn định và phủ đến khắp nơi. Chỉ cần đứng gần cửa hàng, quán cafe hay trung tâm thương mại là đã có free wifi rồi. Dù wifi đã được phủ sóng khắp Đài Loan, những bạn vẫn nên mua một chiếc SIM để có thể liên lạc trong thời gian ở đây.

Hiện nay, việc sở hữu một thẻ SIM 4G hay bộ phát wifi khi đi du lịch Đài Loan quả thật không khó. Vì vậy, bạn nên trang bị cho hành trình của mình những thiết bị công nghệ hỗ trợ này nhé. Hãy đặt ngay cho mình một tour du lịch Đài Loan của du lịch Đài Loan 101 để có những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn thú vị nhé!