Đi Đài Loan Có Đắt Không? | Tổng Chi Phí Du Lịch Đài Loan

Chi phí du lịch Đài Loan tốn bao nhiêu tiền?

Đài Loan không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn cả những món ăn tuyệt ngon và nhiều lễ hội thú vị. Nếu bạn đang có ý định đến với hòn đảo này, hãy cũng tìm hiểu xem chi phí đi du lịch Đài Loan  tốn bao nhiêu tiền để chuẩn bị nhé!

Visa Du Lịch Đài Loan Khoảng Bao Nhiêu?

Tự Túc Xin Visa

Chi phí du lịch Đài Loan đầu tiên cần chuẩn bị chính là visa Đài Loan. Nếu bạn đã có kinh nghiệm xin visa qua Đại sứ quán, bạn có thể tự mình chuẩn bị hồ sơ và mang nộp đến Phòng Văn Hóa & Kinh Tế Đài Bắc với chi phí trên dưới 1.500.000đ.

Thông thường, lệ phí xin visa đến Đài Loan sẽ tùy từng loại visa du khách muốn xin. Chi phí rơi vào khoảng 50 USD một lần nhập cảnh và 100 USD nếu nhập cảnh nhiều lần. Visa tự túc sẽ mất từ 6 – 10 ngày để xử lý. Nếu du khách dự tính đi du lịch thì nên nộp giấy tờ làm visa trước ít nhất 1 tháng.

Hỗ trợ làm visa du lịch Đài Loan
Để có được visa du lịch Đài Loan cần qua khá nhiều bước phức tạp

Xin Visa Qua Công Ty Lữ Hành

Nếu quá bận rộn và không đủ thời gian đi hết các bước tự xin visa rườm rà thì du khách có thể chọn làm visa qua một bên trung gian với chi phí từ 2.600.000 – 3.000.000 VND tùy hồ sơ và loại visa với tỷ lệ đậu lên đến 99.9%.

Tuy nhiên, nếu du khách đến với Du Lịch Đài Loan 101 thì xin visa cũng như các bước thủ tục đều được chăm sóc trọn gói. Trong đó, chi phí làm visa được tính cả vào chi phí giá tour.

Xin Giấy Miễn Visa Du Lịch Đài Loan

Nếu đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây, bạn sẽ không phải mất phí xin visa Đài Loan mà chỉ cần xin giấy miễn visa du lịch Đài Loan và xuất trình khi xuất nhập cảnh.

Chi Phí Di Chuyển Ở Đài Loan Khoảng Bao Nhiêu?

Chi phí di chuyển khi đi tour du lịch Đài Loan gồm có: Vé máy bay, xe di chuyển từ sân bay vào trung tâm và xe đi lại giữa các điểm tham quan, mua sắm. Du khách có thể chọn nhiều loại phương tiện đi lại phổ biến tại Đài Loan để trải nghiệm.

Vé Máy Bay Du Lịch Đài Loan

Bạn có thể mua vé máy bay trước khoảng 3 – 4 tháng để có giá tốt nhất. Hiện nay, chi phí vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Đài Bắc sẽ dao động khoảng 5.000.000VND (đã bao gồm thuế phí). Đặc biệt nếu đặt được vé từ các chương trình ưu đãi của VietJet Air, bạn có thể săn được vé máy bay Đài Loan khứ hồi chỉ khoảng 3.000.000 – 3.500.000VND.

Xe Di Chuyển Từ Sân Bay Vào Trung Tâm

Để đi từ sân bay ở Đài Bắc vào khu trung tâm, bạn có thể sử dụng taxi hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể đi xe bus để về trạm Taipei Main Station ngay trung tâm thành phố với chi phí vào khoảng 125 Đài Tệ (~ 90.000VND).

Xe di chuyển từ sân bay vào trung tâm
MRT là phương tiện di chuyển được nhiều hành khách chọn lựa từ sân bay về trung tâm

Xe Đi Lại Trong Trung Tâm

Để đi lại tham quan ở Đài Bắc, tốt nhất bạn nên lựa chọn MRT. Một thẻ MRT Easy Card có giá chỉ khoảng 100 Đài Tệ (khoảng 73.000VND), bạn chỉ cần mua và nạp tiền vào thẻ khoảng 500 Đài Tệ (khoảng 360.000VND) là có thể thoải mái di chuyển trong thành phố trong vòng 5 ngày. Ngoài MRT, bạn cũng có thể tự mình trải nghiệm taxi và xe buýt nhưng dĩ nhiên chi phí di chuyển ở Đài Loan sẽ cao hơn.

Để di chuyển qua lại giữa các điểm du lịch khách như Đài Trung, Cao Hùng, núi A Lý (Alishan), bạn có thể chọn tàu cao tốc hoặc tàu hỏa để tiết kiệm chi phí.

Chi Phí Khách Sạn Ở Đài Loan Bao Nhiêu?

Chi phí khách sạn ở Đài Loan sẽ phụ thuộc vào dịch vụ tiện nghi, hạng phòng, loại khách sạn mà bạn chọn. Du lịch Đài Loan 101 có đưa ra một vài gợi ý về khách sạn – địa điểm lưu trú tại Đài Loan như sau:

  • Khách sạn 2 sao: Từ 600.000 – 900.000đ/phòng/đêm
  • Khách sạn 3 sao: Từ 900.000 – 1.500.000đ/phòng/đêm
  • Khách sạn 4 sao: Từ 1.500.000 – 3.500.000đ/phòng/đêm
  • Khách sạn 5 sao: Nhiều mức giá khác nhau
Khách sạn tại Đài Loan
Một căn phòng khách sạn 3 sao tại Đài Loan

Chi Phí Ăn Uống Ở Đài Loan Khoảng Bao Nhiêu?

Ẩm thực Đài Loan chắc chắn cũng sẽ ngốn của bạn kha khá chi phí du lịch Đài Loan bởi nơi đây sở hữu hằng hà sa số các món ăn hấp dẫn. Ngoài món trà sữa đặc trưng thì bạn đừng bỏ qua cơ hội nếm thử một số món ăn đường phố hấp dẫn như: Mì bò Đài Loan, Gà chiên kiểu Đài, Hàu chiên trứng, Đậu hủ thúi, Bánh kẹp, Bánh bông lan hay Bánh dứa Đài Loan…

Đồ ăn ở Đài Loan cũng có mức giá khá hợp lý và tương đương như ở Việt Nam, mỗi món chỉ dao động từ 70 – 200 Đài Tệ (khoảng 50.000 – 145.000VND). Vị chi mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 700 – 800 Đài Tệ (khoảng 600.000VND) là đã có thể ăn uống no say với thật nhiều món ngon độc lạ. Nếu có niềm đam mê ẩm thực, bạn có thể ghé chợ đêm Dongmen, Ximending, Shilin, làng Jiufen, phố cổ Tamsui, hay food court tại các trung tâm thương mại để được thưởng thức nhé.

Thưởng thức gà chiên Đài Loan
Thưởng thức gà chiên là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử khi đi chợ đêm Đài Loan

Chi Phí Thăm Quan, Vui Chơi Ở Đài Loan Khoảng Bao Nhiêu?

Nếu đây là lần đầu tiên đến Đài Loan, bạn có thể dành phần lớn thời gian để khám phá thành phố lớn với nhiều địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng. Bên cạnh đó, Đài Trung, Đài Nam, Cao Hùng, Hoa Liên cũng là những nơi có rất nhiều điều thú vị. Dự trù chi phí cho tham quan sẽ vào khoảng 1.000.000đ – 2.000.000đ (chưa tính chi phí shopping).

Chi phí tham quan và vui chơi khi du lịch Đài Loan
Nếu mua tour du lịch Đài Loan trọn gói thì hầu hết chi phí tham quan đều đã bao gồm trong giá tour

Theo như kinh nghiệm du lịch Đài Loan 101 tổng hợp thì chi phí đi tour du lịch Đài Loan vào khoảng 12.000.000VND là có thể ghé qua hầu hết các điểm du lịch hấp dẫn nhất. Ngoài ra, chưa tính thêm các chi phí phát sinh khác như: shopping, mua quà lưu niệm tại Đài Loan… là bạn đã có chuyến khám phá du lịch Đài Loan ấn tượng và đáng nhớ.